12:00 SA @ Thứ Tư, 23 tháng 11, 2005

Bill Gates thích gì?

Tình cờ lang thang vào cái blog của anh bạn Nhữ Đình Thuận thấy cái bài viết về Bill Gates khá hay, vả lại mình cũng khoái Bill Gates nên post lại ở đây, chia sẻ với bạn bè tý :D



Tôi vĩ đại hơn cả điều tôi mong muốn: "Tôi không mong muốn mình là một người vĩ đại, tôi vĩ đại hơn cả những điều mình mong muốn trở thành. Tôi muốn co lại một chút. Tôi cũng bình thường như tất cả mọi người, cũng phải chịu đựng những chuyến bay bị hoãn, cũng ngồi cùng ghế chờ... Có những trang web tôi chưa từng xem đến. Có những tôn giáo mà tôi không theo. Tôi nghĩ, chúng ta ai cũng có một mảnh đời riêng".

Làm: Không thích kinh doanh

Bill Gates khẳng định, ông chỉ dành 10% đầu óc để kinh doanh. Ông không muốn đặt chữ "businessman" vào trong card của mình. "Tôi là một nhà khoa học, khi tôi đọc sách về những nhà khoa học lớn như Crick và Watson phát hiện ra ADN, tôi thấy lý thú vô cùng. Các câu chuyện về sự thành công trong kinh doanh không hấp dẫn tôi như thế.

Chơi: Toàn xài bóng Golf cũ

Tiền bạc rủng rỉnh, Gates đã tiêu xài thế nào đối với những sở thích của mình? Ông nói vui: "Tôi nuốt những đồng 25 xu, đốt các hóa đơn đô la vậy đấy" Còn trên thực tế, Gate lại là người dè dặt trong tiêu dùng. Là người đã thiết lập lên nhiều quỹ học bổng rất lớn, nhưng khi mua những trái bóng chơi golf, Gates mua những trái bóng đã dùng rồi. Và Gates coi đấy là thú tiêu khiển của mình. Việc chơi golf đối với Gates rõ ràng là theo lối "học đòi". Mới chỉ từ những năm 90, ông mới có thói quen này do bị "lây nhiễm" từ các thành viên khác trong gia đình. Chơi nhiều đâm ra Gates cũng hơi nghiền cái trò chơi quý tộc này.

Xem: Mê mẩn phim hoạt hình

"Khi ở trong phòng khách sạn, tôi cũng bật kênh tanh tách như mọi người vậy. Tôi thích xem hoạt hình trên Nickelodeon vào ngày chủ nhật, hay lắm". Những phim hoạt hình mà Gate yêu thích là "Ren & Stimpy và Rugats". Gate hào hứng: "Hay tuyệt, hoạt hình đã thay đổi nhiều từ lúc tôi còn nhỏ. Tôi không thể miễn dịch trước sức hấp dẫn của truyền hình. Tôi chỉ cố gắng rời xa nó bởi vì tôi thích đọc".

Đọc: Thích sách báo nhưng ác cảm với tiểu thuyết

Gates thường "nghiền" những cuốn sách về gene, sinh học, nguyên tử. Ông đọc tất cả các trang của The Economist, The Wall Street Journal và Business Week, Gates cũng thích đọc Time và USD Today. Nếu đang trên đường đi công tác thì thế nào ông cũng đọc people. Ông thích chơi ô chữ trên những báo này. Tiểu thuyết thì ông chỉ đọc một cách ngẫu hứng, chỉ vì chị gái của Gates thích đọc những cuốn sách "vớ vẩn" này (từ dùng của Bill Gates) và cũng khuyên ông nên đọc. Thành ra, Gates cũng có một số vốn liếng về tiểu thuyết nhưng chỉ toàn là những ác cảm. "Tôi chẳng thích thú gì với những cái hiện có. Chúng hoàn toàn không chính xác"

Viết: Hồi ký đó là một kiệt tác

Nhiều người đã khuyên Gates viết hồi ký về những kinh nghiệm trong đời. Với uy tín và quyền lực của mình, chắc chắn cuốn sách đó sẽ vô cùng ăn khách. Nhưng Gates chưa hề có ý định đó. "Giờ mà tôi làm thì tôi sẽ viết về tương lai chứ không phải quá khứ. Khi nào tôi đã đứng tuổi rồi, 60 tuổi chẳng hạn, tôi có thể sẽ viết tiếp". " Khi tôi làm thì phải hay gấp trăm lần các sách hiện có" Gates tự tin hứa.

Ăn: Học ăn chay, chọn ăn nhanh

Có một thời kỳ, Gates tự nhiên thích ăn chay và kiên trì theo đuổi nó tới 3 năm trời. Nhưng đó chỉ là để chứng minh cho mọi người ông có thể làm được điều đó mà thôi. Nhu cầu công việc đã buộc Gates phải tìm đến đồ ăn nhanh. Gates thừa nhận là ăn đồ McDonald nhiều hơn mọi người. Cho nên, về thức ăn nhanh và những vấn đề văn hóa về thức ăn nhanh thì ông tự thừa nhận là "rất sành điệu".

Mặc: Nhờ mẹ tư vấn

Gates không chú tâm nhiều đến việc ăn mặc của mình hàng ngày. Có lúc, mẹ ông phải "tư vấn" về mẫu áo gì hợp với ca vát gì. Ông rất tôn trọng ý kiến của mẹ vì đơn giản trong lĩnh vực này ông không thể rành bằng mẹ mình.

Di chuyển: Khoái đi nhờ máy bay

Gates cũng tự lái xe và vẫn mua vé ở khoang hành khách khi đi công tác tại Mỹ. Nhưng khi đến Châu Âu, ông lại bay theo vé của doanh nhân. Còn khi đi chơi với Paul Allen, Gates lại bay nhờ bằng máy bay của bạn.
Chia sẻ lên mạng xã hội:

Bình luận

Kết nối và gửi lời chào hỏi