6:53 CH @ Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Những bộ phim truyền cảm hứng khởi nghiệp

Trên Internet có lắm danh sách về các bộ phim này.

Cá nhân mềnh thì thích 3 phim là:

  1. The Social Network (Mạng xã hội) - xem trực tiếp tại đây
  2. The Intern (Bố già học việc) - xem trực tiếp tại đây
  3. TV Series "Silicon Valey" (Thung lũng Silicon) - Hiện tại (2016) đã có 3 seasons, xem trực tiếp season 1 (8 tập), season 2 (10 tập), và season 3 (10 tập)

Mời đọc xem đánh giá của bà con trên Internet ở dưới

----------------------------------------

Bạn muốn có thêm động lực và nguồn cảm hứng khởi nghiệp mạnh mẽ, bạn không chỉ cần đam mê mà còn nên có những bài học kinh doanh quý báu từ thực tiễn, bạn bè, sách vở hoặc phim ảnh. Những bộ phim sau sẽ là kim chỉ nam vững vàng cho sự nghiệp kinh doanh của bạn.

1. The Social Network (Mạng xã hội)


Bộ phim kể quá trình khởi nghiệp của Mark Zuckerberg: từ một sinh viên Harvard trở thành người chủ của một mạng xã hội quyền lực. Phim giúp người xem hiểu hơn về việc để khởi nghiệp thành công đòi hỏi bạn phải có một số khả năng như sự linh hoạt và thích nghi với mọi hoàn cảnh.

Ngay từ khi ra đời (năm 2010), không có gì đáng ngạc nhiên khi bộ phim The Social Network đã trở thành bom tấn.

2. Pirates of Silicon Valley (Những kẻ cướp ở thung lũng Silicon)


Pirates of Silicon Valley ra đời vào năm 1999 tái hiện lại thời kỳ đầu phát triển ngành công nghệ tại Mỹ cũng như sự thành công của Bill Gates và Steve Jobs. Bộ phim mang phong cách tài liệu này đưa đến cho người xem cái nhìn khá thú vị về cuộc sống của hai nhà sáng lập Microsoft và Apple.

Hai “tên cướp” Bill Gates và Steve Jobs vẫn luôn là nguồn cảm hứng cho rất nhiều doanh nhân noi theo. Bạn sẽ tìm thấy những bài học quý giá cho mình sau khi xem bộ phim này.

3. The Pursuit of Happyness (Mưu cầu hạnh phúc)

Bộ phim dựa trên một câu chuyện có thật của Christ Gardne. The Pursuit of Happyness được ra đời vào năm 2006 với sự tham gia của diễn viên Will Smith đã đem đến động lực mạnh mẽ cho các doanh nhân.

Mặc dù trở thành người vô gia cư và phải đấu tranh để có thể nuôi sống con trai nhưng Christ không bao giờ từ bỏ giấc mơ của mình. Bộ phim gửi đến thông điệp rằng, niềm đam mê cùng với sự chấp nhận hy sinh là những điều mà doanh nhân cần có để đạt được thành công.

4. Moneyball (Tiền Bi)


Vì đội bóng không có đủ tiền để trả cho các cầu thủ nên Billy Beane đã tìm ra cách đặc biệt để đưa đội bóng của mình đi thi đấu.

Sự sáng tạo của Beane đó chính là một trong những đặc điểm của doanh nhân thành công-tìm ra cách để làm điều gì đó tốt hơn. Bên cạnh đó, Beane cũng không bao giờ để tâm đến những người chống đối và thay đổi niềm tin vào tầm nhìn của mình.

5. Wall Street (Phố Wall)


Năm 1987, đạo diễn Oliver Stone đã biến Gordon Gekko (do Michael Douglas thủ vai) trở thành một trong những nhân vật bị ghét nhất trên lịch sử phim ảnh với câu nói nổi tiếng “Tham lam là tốt”. Bộ phim tập trung nói về những quyết định phạm pháp và vô đạo đức của Bud Fox (do Charlie Sheen thủ vai) để có thể trở nên giàu có như Gordon Gekko.

Đừng bán bản thân mình chỉ vì tiền. Là một doanh nhân không phải chỉ vì sự giàu có và nổi tiếng.

6. Top Secret (Thiếu niên bạc tỷ)


Bộ phim Thái Lan kể về 1 học sinh trung học ham chơi điện tử khởi nghiệp khi mới 16 tuổi từ bán đồ trong trò chơi điện tử, sẵn sàng bỏ học để bán hạt dẻ với doanh thu 2,000 baht khi 18 tuổi.

Dựa theo một câu chuyện có thật về một cậu nhóc người Thái, gia đình phá sản để lại số nợ lên đến 40 triệu baht và bỏ trốn sang Trung Quốc sống. Đây thực sự là một bộ phim đáng xem.

7. Freakonomics The Moive 


Các nhà làm phim đã xây dựng nhiều câu chuyện ngắn, phong phú hướng tới việc trả lời cho câu hỏi: Điều gì thực sự khiến người ta hành động? Có phải do phần thưởng về tài chính khích lệ sinh viên học tập nâng cao điểm số? Có phải những tay vật su-mô sẽ gian lận nếu được khuyến khích làm thế?

Nếu hiểu được động cơ thúc đẩy con người hành động, bạn sẽ thúc đẩy được họ trở thành khách hàng lớn nhất của mình.

8. Once in a Life Time


Once in a Lifetime cho thấy khả năng thu hút những tài năng hàng đầu cho công ty của bạn không bao giờ là không thể. Đội bóng Cosmos đã chứng minh được điều này khi kí được hợp đồng trị giá 5 triệu đôla với vua bóng đá Pele vào năm 1975. Ngay lập tức, tài năng phi thường này khiến đội bóng trở nên nổi tiếng và dẫn dắt đội đến trận đấu tranh chức vô địch trước 77,691 fan hâm mộ tại sân vận động Giants.

Từ đây bạn có thể rút ra bài học là: Nếu thuê người giỏi nhất, công ty bạn sẽ là công ty tốt nhất.

9. Standing in the Shadows of Motown 


Nhóm The Funk Brothers đã tham gia hát bè cho cho những ca khúc hit hàng đầu còn nhiều hơn cả những hit của Elvis, The Beatles, The Beach Boys và The Rolling Stones cộng lại. Tuy rằng những ca sĩ nổi tiếng của Motown thu được danh tiếng từ việc hát ca khúc, The Funks Borhters đã đứng sau tất cả âm thầm làm nên nhịp điệu cho những bài hát ấy.

Bài học: Ưu tiên hàng đầu là sắp xếp những người đáng tin vào những vị trí hàng đầu trong hồ sơ điều hành doanh nghiệp của bạn. Nhưng, điều quan trọng hơn là, hãy bố trí nhân tài vào những vị trí mà ít người quan tâm tới.

10. Ayn Rand: In Her Own Words 


Tạo nguồn cảm hứng cho cac nhà kinh doanh đầy tham vọng, Rand là nhân vật trung tâm trong bộ phim, đã đưa ra những triết lí sống dựa trên các luận điểm cá nhân đầy thuyết phục. Bà tin rằng con người phải chọn cho mình các giá trị và hành động theo lí trí.

Những phát biểu của Rand nhắc rằng bạn nên giữ một cái đầu lạnh trong suốt những thử thách khó khăn nhất, để tập trung tìm ra cách hợp lí giải quyết vấn đề.
Chia sẻ lên mạng xã hội:

Bình luận

Kết nối và gửi lời chào hỏi